giả sử Ban giám hiệu thấy khó, thấy mệt thì khiến đơn xin nghỉ để người khác phụ trách

(GDVN) - giả thử ai đang khiến Hiệu trưởng, phó Hiệu trưởng mà than khó, than mệt thì khiến cho đơn xin nghỉ để người có khát vọng cống hiến phụ trách.

========> Link về nguồn gia sư: gia sư lớp 3

LTS: tiếp tục câu chuyện xoay vòng quanh chủ đề Ban giám hiệu không đứng lớp nhưng vẫn nhận tiền đứng lớp mà chả hổ thẹn, hôm nay, thầy giáo Nguyễn Cao mạnh bạo đưa ra ý kiến của mình qua những câu chuyện được nêu trên Báo điện tử Giáo dục Việt Nam mấy ngày qua về công tác của Ban giám hiệu bây giờ.

Tòa soạn trân trọng gửi tới bạn đọc bài viết.

Trong 1 công ty lớp học dù lớn hay nhỏ đều có Ban giám hiệu, bao gồm Hiệu trưởng và các Phó Hiệu trưởng (cơ cấu Phó Hiệu trưởng tùy thuộc vào từng loại trường).

Đây được xem là “bộ mặt” của công ty, sự thành bại của một nhà trường đều phụ thuộc rất lớn vào sự cần thiết lãnh đạo và quản lý của các Ban giám hiệu.

ví thử Ban giám hiệu kiểu mẫu, tận tụy, biết lấy cái chung khiến mục đích thì doanh nghiệp đi lên, nội bộ lớp học kết đoàn, chất lượng giảng dạy được xin hứa.





[center !important]chẳng hạn Ban giám hiệu thấy khó, thấy mệt thì khiến cho đơn xin nghỉ để người khác đảm đương (Ảnh: vtv.vn)[/center !important]


ngược lại, những Ban giám hiệu tránh về kỹ thuật, tham lam, kết bè phái, ưa lời xu nịnh thì công ty lục đục, mất không chia rẽ, đơn thư cáo giác nhiều dẫn đến có bảo hành lâu dài giảng dạy thấp, người dùng luôn sống trong trạng thái ngăn ngừa, nói trước ngóng sau, e dè, ngại ngùng trong từng lời ăn ngôn ngữ.

Vì được xem là “bộ mặt” của công ty nên mọi hành động, phát ngôn hay chỉ đạo công việc của Ban giám hiệu được bàn dân người đời giám định, dòm nom.

sự thiết yếu của Ban giám hiệu là bất cứ ở công đoạn nào cũng rất lớn, đặc trưng là sự thiết yếu của người Hiệu trưởng mà theo quan niệm đương đại thì người Hiệu trưởng phải tập hợp được “5T”, đó là: tầm nhìn; thu hút (đồng sự, thuộc cấp; học trò, nhân dân); tản quyền (phân cấp hợp lí, không ấp ôm đồm); trực cảm (đồng cảm với đồng nghiệp) và Tự giám định (bản thân, nhân viên do mình phụ trách).

giả định người lãnh đạo chỉ lo nghĩ cái ích lợi cho riêng mình, không biết kích thích tập thể làm cho việc, không chăm lo việc đoàn kết nội bộ thì đừng đề cập gì đến lớn mạnh giáo dục trong tương lai.

Người lãnh đạo, quản lí giỏi không hẳn là người làm nhiều, mà là người hoạch định ra các chiến lược và biết phân công thực hiện công việc, biết kiểm tra, đôn đốc công việc thì mới là người lãnh đạo giỏi.

ví thử ai đang làm Hiệu trưởng, phó Hiệu trưởng mà than khó, than mệt thì làm cho đơn xin nghỉ để người có khát vọng cống hiến đảm trách.


Nguồn: Tổng hợp trên mạng