(GDVN)-Nhận định của PGS.TS Bùi Văn Quân, Trường Đại học TP.Hà Nội trong Hội thảo “Đào tạo gia sư trong trường đại học đa lĩnh vực đáp ứng đề xuất cách tân giáo dục"

========> Xem thêm: gia sư môn vật lý

Sáng nay (17/5), Hội thảo “Đào tạo người dạy học trong các trường đại học đa lĩnh vực đáp ứng buộc phải cải cách giáo dục” diễn ra tại trường Đại học Thủ đô (trước kia là Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Nội).

Sẽ thừa nhiều cô giáo

quanh đó chủ đề này, PGS. TS. Nguyễn Mạnh An, trường Đại học Hồng Đức (Thanh Hóa) cho rằng, hiện tại cần có cơ chế, chính sách để lôi kéo được đông đảo các học sinh giỏi vào học các đơn vị quản lý sư phạm tại các trường đại học địa phương.

Theo PGS. An, thực tiễn, đầu vào của thí sinh trúng tuyển vào học tập tại các trường đại học địa phương khá thấp về mặt chất lượng khiến cho ảnh hưởng đến luôn luôn có chữ tín đầu ra, trong đó có đội ngũ giáo viên;

Điều này cần phải tăng cường liên minh giữa các trường đại học địa phương với nhau, và phối hợp giữa các trường đại học địa phương với các trường đại học có luôn luôn có chữ tín. thông qua đó phát triển chương trình training, tăng cường chuyên gia trong giảng giải và hợp tác trong công nghệ và khoa học.

“Các trường đại học địa phương nên có các lớp chất lượng cao về một số ngành nghề mũi nhọn. Đây sẽ là các lớp lôi kéo được các thí sinh đầu vào có chất lượng; cùng lúc tạo cơ chế, điều kiện tốt cho các em sinh viên học tập; dạy bằng chương trình tiếng Anh; giảng giải gắn với sử dụng.




[center !important]PGS. Bùi Văn Quân - Hiệu trưởng Trường Đại học Thủ đô. Ảnh website lớp học.[/center !important]


Đây là trục đường trực tiếp training được hàng ngũ giáo viên có chất lượng (hiện nay, trường ĐH Hồng Đức đang tiến hành đào tạo các lớp có bảo hành lâu dài cao ngành Toán)” PGS. An san sẻ.

Với những gì đang diễn ra về quá trình huấn luyện người dạy học trong các trường đại học đa ngành nghề, PGS.TS. Bùi Văn Quân, Trường Đại học Thủ Đô Hà Nội dự đoán, đến năm 2018 số sinh viên sư phạm ra trường mỗi năm (theo loại hình giáo viên): Tiểu học: 19.200; THCS: 18.700 và THPT: 23.030.





TS.Nguyễn Văn Khải: "Tiến sĩ dởm a dua với nhau là thảm họa cho dân tộc"

(GDVN) - TS.Nguyễn Văn Khải chia sẻ, từ nhiều năm trước đây đã có chuyện gian dối, gian giảo trong giáo dục, tập huấn.



Cho dù tăng số học sinh/giảng viên bình quân lên tương đương các nước công nghiệp vững mạnh, thì tại thời điểm năm 2020 hệ thống cũng không thể tuyển dụng hết số giảng viên mới tốt nghiệp ra trường, vẫn thừa khoảng 41.000 đối với Tiểu học, 12.200 đối với THCS và 16.900 đối với THPT.

Theo PGS. Quân, cơ cấu mạng lưới các cơ sở tập huấn người dạy học, nhất là cơ cấu theo gianh giới cương vực (mỗi tỉnh/thành thị trấn có ít nhất 01 cơ sở vật chất training giáo viên) và phương thức đào tạo gia sư truyền thống (đào tạo song song) đã hoàn tất sự thiết yếu, sứ mạng lịch sử của nó.

PGS.TS. Bùi Văn Quân cương trực cho rằng, bộ máy giảng giải cô giáo hiện nay bộc lộ nhiều tránh. điển hình như lớn mạnh màng lưới hạ tầng training gia sư chưa thực thụ xuất phát từ nhu cầu vững mạnh giáo viên;

mạng lưới cơ sở training người dạy học vững mạnh trong hiện trạng thiếu ổn định do nhiều trường cao đẳng sư phạm yếu cả về hạ tầng và lực lượng giảng viên được nâng cấp lên đại học, hoặc đổi tên để mở mang tuyển sinh đào tạo trình độ đại học các ngành sư phạm và ngoài sư phạm; Chưa có sự phân tầng trong màng lưới cơ sở vật chất tập huấn thầy giáo.

“Các cơ sở vật chất giải thích thầy cô giáo chưa gắn kết chặt chẽ với các cơ sở giáo dục măng non, phổ thông, chưa chú ý đúng mức đến các điều kiện cam đoan chất lượng nên lớn mạnh thiếu vững bền, kỹ năng kỹ sảo cạnh tranh thấp.

“Chiến lược tăng trưởng lĩnh vực Sư phạm trong mạng lưới các trường đại học cần phải tăng tiến để tiện cả đôi đường với thiên hướng chung trên thế giới của đại học nghiên cứu: Nghiên cứu gắn với giảng dạy và đào tạo” GS. TSKH. Dương Ngọc Hải nhấn mạnh.

Nguồn: Tổng hợp trên mạng