[replacer_a]
Bạn khó ngủ và thường thức dậy mệt mỏi. Bạn mất nhiều thời gian để đi vào giấc ngủ và tỉnh dậy, bạn ngủ lâu nhưng chập chờn, không sâu giấc, luôn cảm thấy chếnh choáng. Đó là bởi vì thời lượng không phải là yếu tố duy nhất quyết định đến chất lượng giấc ngủ.



7-8 tiếng một ngày cho giấc ngủ đối với người trưởng thành là một con số lí tưởng được đề nghị bởi các chuyên gia sức khỏe. Nhưng bạn phải chắc chắn ràng đó là một khoảng thời gian liên tục. Chất lượng giấc ngủ được đánh giá bởi thời gian và độ sâu giấc. Lí tưởng nhất là bạn ngủ đủ thời gian, rơi vào giấc ngủ một cách nhanh chóng, ngủ sâu và thức dậy với cảm giác thư thái.

Dĩ nhiên, số lượng và chất lượng như thế nào là phụ thuộc vào cơ thể của chính bạn. Bạn điều chỉnh để phù hợp với lịch sinh hoạt và thể trạng của bản thân nhưng không bao giờ được phép đẩy cơ thể rơi vào tình trạng thiếu ngủ.


GIẤC NGỦ LÀ CẦN THIẾT ĐỂ TÁI TẠO CUỘC SỐNG MỖI NGÀY
Thời gian chúng ta dành để ngủ là khoảng 30% quãng đời của mình, đó là khoảng thời gian quý giá để những điều kì diệu diễn ra trong cơ thể, thư giãn và tái tạo nguồn năng lượng giúp chúng ta đối phó với những căng thẳng hằng ngày.

#1 Khoảng thời gian vàng để các cơ quan trong cơ thể thực hiện chức năng giải độc và tái tạo
• 22-23h là thời gian tuyến giáp thải độc

• 23h-1h là thời gian tủy tái tạo máu

• 1-3h là thời điểm gan đào thải các độc tố

• 3-5h là thời điểm phổi thải độc,

• 5-7h là khoảng thời gian hệ tiêu hóa bài trừ chất độc

#2 Kích thích hoocmon tăng trưởng hoạt động đúng nhịp
Giấc ngủ và sự bài tiết hoóc môn tăng trưởng có liên quan với nhau. Nghiên cứu Y học cho thấy rằng: khi chúng ta ngủ cơ thể tiết ra hoóc môn tăng trưởng nhiều gấp hơn 4 lần so với khi thức. Hoóc môn tăng trưởng tiết ra quá ít khiến cho cơ thể thấp bé. Còn nếu cơ thể tiết ra hoóc môn tăng trưởng theo đúng quy luật là vào lúc chúng ta đi vào giấc ngủ mới sản sinh, sau khi chúng ta ngủ say 1 tiếng đồng hồ mới bước vào cao trào, thông thường từ 22 giờ cho đến 1 giờ là thời gian hoóc môn tiết ra nhiều nhất.

#3 Bí quyết của một làn da khỏe đẹp tự nhiên
Khi ngủ các mạch máu đưới da sẽ gian ra, điều này giúp bổ sung dinh dưỡng và oxy cho da, gột rửa những chất cặn bã theo lỗ chân lông ra ngoài, đồng thời hoocmon sinh trưởng tăng lên cũng thúc đẩy sự sản sinh tế bào mới của da và làm lành da, khiến da luôn mềm mại và có sức đàn hồi. Giấc ngủ mang lại tác dụng chống lão hóa và dưỡng da. Nếu chất lượng giấc ngủ không tốt sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến nước da của bạn, khiên da bị khô, thô ráp, không sáng bóng và xuất hiện nhiều nếp nhăn.

#4 Hạn chế ham muốn thèm ăn
Những người không ngủ đủ giấc có nhiều khả năng thèm ăn hơn bình thường do thực tế tình trạng thiếu ngủ dẫn tới giảm lượng leptin (leptin là một hormone điều tiết thèm ăn), thúc đẩy tăng sự thèm ăn. Điều này giải thích tại sao những người bị mất ngủ lại thường tăng cân;

#5 Ngăn ngừa ung thư vú
Cơ quan nghiên cứu quốc tế về ung thư đã chỉ ra rằng nhịp sinh học bị xáo trộn là một trong những nguyên nhân làm tăng tỷ lệ mắc bệnh ung thư vú ở nữ giới. Một khảo sát thực hiện trên 3000 phụ nữ ở Pháp đã cho thấy những phụ nữ làm việc ban đêm có nguy cơ mắc ung thư vú cao gấp 30% so với những phụ nữ không làm việc ban đêm;

#6 Ngăn ngừa sự mất tập trung, chếnh choáng, mất kiểm soát
Thức suốt 16-18 tiếng có thể gây ra sự suy yếu tương tự như sử dụng rượu. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi một người thiếu ngủ độ cồn trong máu của họ là 0,05%



TÁC DỤNG PHỤ KHI DÙNG THUỐC ĐỂ TRỊ MẤT NGỦ

Thuốc tây luôn là cách nhanh nhất để trị bệnh theo suy nghĩ của nhiều người. Nguy hiểm hơn, họ tự đoán bệnh và mua thuốc mà không được khám bệnh và kê đơn. Nhưng ngay cả khi đơn thuốc được bác sĩ đưa ra, người mất ngủ vẫn có nguy cơ phải đối diện với hàng loạt những tác dụng phụ không mong muốn:

- Giảm sút khả năng điều hành của não bộ;

- Đối với tim mạch, thuốc ngủ có thể gây hạ huyết áp;

- Đối với nam giới, thuốc ngủ có thể gây giảm khả năng sinh lí;

- Suy nhược thần kinh;

- Cơ quan tạo máu: xuất huyết đốm, giảm hồng cầu, bạch cầu, tiểu cầu.

- Đối với thai sản: độc cho bào thai, ức chế hô hấp thai nhi.

- Gây nghiện thuốc và nhờn thuốc khi dùng lâu dài.



HÃY TỰ LOẠI BỎ NHỮNG TÁC ĐỘNG BÊN NGOÀI DẪN TỚI CHỨNG MẤT NGỦ
Mệt mỏi, lo âu, cơ thể tích tụ nhiều chất độc hại, rối loạn giờ giấc, bạn cần thời gian để điều chỉnh chúng nhưng có những nguyên nhân gây mất ngủ mà bạn hoàn toàn có thể chấm dứt ngay hôm nay và tác dụng rất nhanh chóng được nhận thấy.

Không sử dụng các thiết bị điện tử trước khi ngủ

Không chỉ tắt tất cả máy tính, điện thoại, máy nghe nhạc, tivi khi bạn ngủ mà bạn cần phải dừng việc sử dụng chúng trước khi ngủ ít nhất 30 phút. Những thiết bị này tạo ra ion dương và nguồn bức xạ gây hại đồng thời ánh sáng xanh phát ra từ chúng không chỉ làm tổn thương mắt và da mà còn ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ.

Không ăn quá no vào bữa tối và ăn khuya quá nhiều khi cận giờ ngủ

Chúng ta cần ít nhất 3 tiếng để tiêu hóa bữa tối. Đi ngủ với một dạ dày còn hoạt động sẽ khiến cơ thể sử dụng nguồn lực để tiêu hóa thức ăn thay vì nhiệm vụ tái tạo các hoạt động khác. Ăn tối sớm và kiểm soát liều lượng bữa khuya để đảm bảo giấc ngủ không bị ảnh hưởng.

Không sử dụng các chất kích thích hoặc hoạt động nhiều trước khi ngủ

Caffein, đường, các món giàu axit và vitamin C cần tránh sử dụng trước giờ đi ngủ. Chúng làm cho chúng ta cảm thấy tỉnh táo, giàu năng lượng, cũng có nghĩa rằng chúng sẽ khiến ta không muốn nghỉ ngơi. Hoạt động nhiều cũng có hệ quả tương tự, đặt cơ thể vào một trạng thái quá hưng phấn. Hãy lưu ý đến những điều này và điều chỉnh thói quen để có được chất lượng giấc ngủ tốt nhất.



[replacer_a]

#1 Giảm căng thẳng
Muối hồng tự nhiên giúp bạn giảm căng thẳng, làm dịu tâm trí để chuẩn bị tốt nhất cho giấc ngủ. Sự cân bằng Natri – Kali trong cơ thể giúp giảm tối đa những hệ quả của stress mà bạn phải hứng chịu. Bạn sẽ bớt lo âu và đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

#2 Tạo sự bình tĩnh, thư thái
Muối Himalaya giúp tăng mức độ oxytocin – hormone được sản xuất để cơ thể đối phó với stress, nhờ vậy bạn cảm thấy bình tĩnh và thư thái.

#3 Giải phóng cơ
Tắm nước ấm sẽ giúp cơ thể dễ dàng đi vào giấc ngủ bởi vì nước ấm sẽ làm cơ thể ấm lên, làm tăng tốc độ tuần hoàn máu trong cơ thể, tăng sự bài tiết đối với cơ thể, do đó cơ thể sẽ được thả lỏng, các cơ sẽ được dãn nở. Lợi ích đó sẽ được nhân đôi khi bạn kết hợp tắm cùng với muối hồng Himalaya. Nguồn khoáng chất Natri, Kali và đặc biệt là Mangan có trong muối giúp giải phóng các cơ, mang lại hiệu quả thư giãn tuyệt đối.

#4 Màu sắc phù hợp cho không gian phòng ngủ
Các nghiên cứu chỉ ra rằng ánh sáng có màu tương tự như lúc mặt trời lặn là thích hợp nhất để mang lại cho bạn cảm giác thư giãn. Những chiếc đèn đá muối màu hổ phách dịu nhẹ là gợi ý hoàn hảo cho đèn ngủ. Chúng còn giúp bạn ngon giấc hơn nhờ cơ chế tạo ion âm và tác dụng thanh lọc không khí.

Giấc ngủ ngon và sâu là một phần thưởng mà bạn xứng đáng nhận được sau cả ngày dài mệt mỏi, cũng là tất cả những gì bạn cần để nạp đầy năng lượng cho chặng đường phía trước.
Rõ ràng giấc ngủ quyết định lớn tới chất lượng cuộc sống của chúng ta và chính bản thân mỗi người đều có thể kiểm soát và khắc phục nhiều những tác nhân gây ảnh hưởng tới giấc ngủ. Sử dụng các sản phẩm từ đá [replacer_a] trong chế độ ăn uống, để tắm, trị liệu, trang trí nhà là cách đơn giản để tận hưởng những lợi ích sức khỏe vô giá cho cả gia đình bạn.